How to report a post

reon

10-10-2005, 03:32 PM

marami sa mga tf members ang forum experts at marami rin naman ang complete newbies. (minsan may nagtatanong pa nga mga simpleng bagay gaya ng kung paano mag-post.) kaya dito tayo mag-post ng mga tips at tutorials para sa ibang members para mas madaling gamitin ang timog forum (maiiksi lang po).

ako na ang magsisimula.

reporting a post: minsan, kailangang kontakin ang mga moderators tungkol sa isang post: gustong ipa-delete o ipa-edit, o hindi maganda ang laman ng post o kung ano-ano pang dahilan. dahil na rin sa sobrang dami na ng mga messages sa mga forums, hindi kayang basahin ng mga moderators ang lahat ng messages isa-isa kaya minsan may mga nakakalusot na mga hindi magandang posts.

http://www.timog.com/forum/images/buttons/report.gif

dito natin magagamit ang “report a bad post” button. ito yung mukhang traffic sign na korteng triangle na nasa lahat ng mga messages sa forum. pindutin lang ito, ilagay ang dahilan kung bakit gustong mag-report at i-click ang “send report”. mapupunta ito sa mail boxes ng mga moderators kasama na rin yung url ng post para hindi na kailangang hanapin sa loob ng forums. very convenient para sa mga moderators pati na rin sa mga members (dahil hindi kailangang mag-pm isa-isa sa mga moderators). at mas madaling magawan ng solusyon ang problema.

yun lang, yoroshiku. :slight_smile:

juy

10-10-2005, 04:59 PM

nagkamali din po ako minsan ng post:O… sorry po ulit dun… di na po mauulit.

nick

12-17-2005, 06:45 PM

I’d like to remind everyone that if a member wants to say something to the moderators and administrators about any post in the forum (any comment about it), please use the icon above. We’re grateful for all the reported post we get and we read them all and give them careful consideration.